RSS

Sáng...



Sáng nay mình dậy sớm, chuẩn bị thức ăn sáng cho hai vợ chồng. Hai đứa ăn vội vã, nói với nhau được vài câu thì taxi đến. Đưa bạn ấy ra xe, mình vào nhà, uống cà phê, suy nghĩ vẩn vơ rồi chuẩn bị cho một ngày đầu tuần nhiều việc...

Từ cửa sổ nơi mình ngồi, bầu trời xám xịt u ám. Thi thoảng, mình lại ngước lên nhìn, dán mắt vào cái màn xám sũng nước, để rồi không thể rời khỏi nó.... Mình nghĩ, đâu đó, chồng mình đang chống chọi với cái tật ù tai cố hữu mỗi khi đi máy bay, đang gắn cái earphone nghe nhạc vào tai và cố gắng thiêm thiếp ngủ... Hay chồng mình cũng thỉnh thoảng nhìn ra cửa sổ, dõi theo những đám mây xám xịt, như mình, lúc này...

Thật lạ, chưa gì mà mình đã thấy nhớ bạn ấy. Kể từ giây phút bạn cười chào tạm biệt mình, lúc bạn đóng cửa taxi, lúc bạn ngồi ở phòng chờ và nhắn tin trả lời rằng bạn cũng nhớ mình...

Mình chợt nghĩ, cuộc sống là như thế, ý nghĩa cuộc sống là như thế: một chuỗi những cuộc vật lộn và cả những khoảng lặng. Cho dù bạn đang trong hoàn cảnh nào, thì sớm muộn hoàn cảnh cũng sẽ thay đổi...

Mình chợt nghĩ, có lẽ, mình đang rơi vào một khoảng lặng hiếm hoi... Và có lẽ, dù ấm êm thế nào, thì sớm muộn cuộc sống sẽ thay đổi, vào lúc chúng ta ít ngờ nhất...

Nhưng trước khi những điều đó xảy ra, thì mình phải rất ngốc xịt mới không nhận ra rằng, mỗi giây phút của hiện tại thật quý giá biết bao...

Dù ngay trong khoảnh khắc này, khi mình đang nhận thức được một cách sâu sắc rằng hai vợ chồng mình đang mỗi lúc càng xa dần nhau, bằng khoảng cách địa lý, thì sự liên kết vô hình vẫn âm thầm bao bọc xung quanh mình... Dù mình nhận thức tình yêu và cuộc sống chung sẽ không mãi là những cảm xúc cao trào, nhưng điều đó có hề chi?

Đôi khi, buồn và nhung nhớ cũng là một chuỗi những cảm xúc đẹp. Giống như một buổi sáng tình cờ bỏ vào máy một đĩa nhạc cũ...và giật mình vì sực nhớ đâu đó cảm giác buồn đau của quá khứ - tưởng không thể quên, mà hóa ra đã quên sạch sẽ, từ rất lâu rồi...

Chao ôi là bạc bẽo! ;D

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

2 nhận xét:

Mrs. Truong said...

:)

Uyên said...

Cảm xúc đầu tuần...
Chị, em iu chịịịịị

Post a Comment