RSS

Bánh bèo chén (kiểu Huế)


Mua một lố chén bánh bèo trong một cơn manh động, giờ mới có thời gian lôi ra quậy phá. Vỏ bánh có thể làm theo định lượng bên dưới của chị Thanh Bình chủ quán Faifô (mình là fan ruột của quán này, nhưng với món bao tử bóp rau răm và cơm hến, hihi), cũng có thể gia giảm theo công thức trên bao bì của bột bánh bèo Vĩnh Thuận cho nhanh gọn. Về nước chấm, mình làm theo công thức thay nước lạnh bằng nước dừa xiêm. Vì các món từ bột phụ thuộc nhiều vào sự pha trộn hài hòa và tinh tế của nhân và nước chấm, nên có công phu hơn một chút cũng rất đáng công! Thử đi, mình tự tin là ngon!! Bí quyết của mẹ mình mà!

Tham khảo từ
Sức Sống Mới

Thành phần

Bánh bèo
-200g bột gạo
-20g bột năng
-200ml nước
-1/4 thìa cà phê muối
-20 chén nhỏ + xửng hấp

Tôm tươi cháy, mỡ hành và bánh mì chiên
-200g tôm đất tươi
-1 ổ bánh mì không ruột
-Hành lá, cắt nhỏ
-Dầu ăn

Nước mắm
-1/2 chén đường + 3 thìa súp nước cốt chanh+ 1 chén nước sôi + nước mắm ngon + ớt sừng xanh (ớt Huế) + tỏi tép (bóc vỏ, để nguyên tép).

Thực hiện

Bước 1: Hòa bột gạo, bột năn với một tí muối và 200ml nước. Đợi xửng sôi, xếp chén vào xửng, đậy nắp lại cho chén nóng, múc bột cho vào chén, hấp khoảng 2-3 phút bánh chín.

Bước 2: Tôm đất, bóc vỏ, phi thơm tỏi, cho tôm vào xào vừa chín, tắt bếp. Cho tôm vào cối giã, lấy ra xé theo xớ thịt, rồi cho tôm vào chảo không dính chấy vừa ráo.

Bước 3: Bánh mì không ruột, cắt miếng vuông nhỏ, thả vào chảo dầu nóng chiên vàng giòn, vớt ra, cho vào giấy thấm dầu.

Bước 4: Pha nước mắm: 3 muỗng súp nước cốt chanh + ½ bát đường + 1 chén nước sôi, khuấy cho tan đường, rồi cho từ từ nước mắm vào. Tùy theo khẩu vị ăn mặn hay nhạt mà ta cho ít nước mắm hay nhiều nước mắm. Ăn đến đâu, dằm ớt và tỏi sống đến đấy.

Bước 5: Xếp các chén bánh ra sàng tre, rắc tôm và bánh mì chiên. Don kèm với bát nước mắm.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Post a Comment