RSS

Hiện diện


Chép lại từ blog 360

Valentine năm nay rơi vào những ngày trước Tết. Thay vì mua hoa hồng tặng nhau, ăn tối lãng mạn bên ánh nến (hèhè, sến như con hến), người ta hối hả mua hoa vạn thọ về cúng ông bà, cụng ly "dzô dzô" trong những quán ăn đông đúc, lên kế hoạch tặng quà Tết với một danh sách dài như đi cứu trợ.

Đêm Valentine, họp xong thì đã 8h tối, chồng đã ngồi chờ hơn 1 tiếng đồng hồ trước cổng công ty. Từ cửa sổ phòng họp nhìn xuống con đường vắng ngắt đối diện, chồng như một cái chấm nhỏ lẻ loi vô cùng. Tự nhiên, chỉ muốn đứng dậy ra về. Không phải vì những dự định lãng mạn của một buổi tối, mà chợt nhận ra cuộc đời mình gắn chặt với cuộc đời của một người khác quá. Chả có gì ầm ĩ. Ai đi làm mà không áp lực, họp hành, thêm giờ. Bản thân mình cũng không phải lúc nào cũng yêu quý thiết tha chồng...Và, bạn ấy từ lâu vốn đã là nạn nhân quen đòn của những trận chờ đợi rền rĩ...

Nhưng ngay lúc đó thì không thể chịu đựng được. Cảm thấy yếu đuối khi nhận ra cuộc đời mình gắn bó quá chặt với một người khác. Rằng có một người khác đang chờ mình, bằng một sự kiên nhẫn, điềm nhiên, thong thả và đơn độc quá rõ nét. Như
không phải ngày cuối năm, như không hề có một dự tính riêng tư nào...

Như là anh ấy, chứ không phải mình, đã trải qua một khóa huấn luyện, để luôn dặn lòng không bao giờ bất ngờ và biến sắc trước những thay đổi khôn lường của cuộc sống chung...

(Aha, và mình nhận ra, chồng mình cũng có thể có những khoảnh khắc cô đơn, trống trải, bất an, mà mình chưa hẳn đã lấp đầy? Mình thật chủ quan biết bao khi nghĩ rằng anh ấy hạnh phúc!)

Chung sống không phải luôn luôn là những cảm xúc đỉnh cao (lúc nào cũng cao thì rất mệt, rất kinh. Ví dụ cụ thể: bạn mặc veston hay tà lỏn ở nhà?). Chung sống là sự hiện diện và tồn tại đúng mực, đúng nghĩa trong cuộc đời nhau. Chúc bạn giữ mãi cảm giác ấm áp và trìu mến về những người thật sự ý nghĩa đã ghé bước vào cuộc đời bạn.

Happy Valentine muộn, anh à!

(Em hứa là sắp tới, dù có bận rộn thế nào cũng sẽ cố gắng viết chút gì đó. Không thôi, có thể mình sẽ quên...)


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Post a Comment