RSS

Phân loại với Animal

"People" 100%


Hôm trước ngồi trong văn phòng, ngập đầu trong việc, chợt thấy bồn chồn và email cho chồng:

"Em lục trong máy tính, không có hình nào của vợ chồng mình cả, mà em thì muốn có 1 tấm. Anh giúp em lên FB của H, vào folder "People" trong tab Photos của nó, và save về tấm hình hai đứa mình ngồi trước hàng rào màu trắng mà H chụp cho mình ở Đà Lạt, rồi gửi cho em. Tấm đó H đã xử lý rồi, em thích màu mà nó chọn. Nghe mô tả lê thê nhưng làm thì rất nhanh, chỉ vài động tác. Giúp em nhé, vì FB và Y! ở công ty em thì tèo, vô phương, không cách nào vô được, anh biết rồi! Thanks anh! Muah muah muah.

(Lí do là buổi sáng, vừa vào văn phòng, đang uống cà phê, thì Gavin - "hàng xóm" ngồi kế bên chợt hỏi bâng quơ: "Uyên, sao mày không có tấm hình nào của gia đình trên bàn? Thường thì mọi người sẽ có vài tấm hình...". Đã kịp trả lời là "Tao thấy nó hơi...private, nên chắc thôi..." Nhưng về bàn vẫn ngồi hì hục lục trong máy tính. Đến khi phát hiện không có tấm nào thì bứt rứt không yên, bèn phải cầu cứu bạn chồng.)

Ba phút sau thì chồng gửi sang cho 1 tấm hình. Đúng ý mình muốn. Và tấm hình đó được Save trong 1 folder vô cùng bí mật. Từ đó đến nay, vẫn chưa một lần mở ra để xem!

Chuyện không được nhắc lại. Ngẫm nghĩ, thấy giống như bản chất của một tình yêu lâu ngày, và đã yên ấm, kết hôn. Sự hiện diện của đối phương, đôi lúc, thậm chí, không có cả nhu cầu ngắm nghía, không cảm giác nhớ nhung, nhưng nếu thiếu vắng lại đứng ngồi không yên, như có nhọt trên mông hoặc sầu riêng trên ghế...

Các suy ngẫm kỳ quặc lạ lùng của một người quá quởn đến đây tạm hết.

Cho đến một buổi sáng chở nhau đi làm, nhân lúc kẹt xe, vợ chồng lôi chuyện ấy ra nói. Rồi chồng thắc mắc, giọng vô vàn băn khoăn, rối trí và day dứt: "H, nó lưu mình trong folder "People" để làm gì nhỉ? Em có nghĩ....chả lẽ, là để nó phân biệt với mục... "Animals"? 

Tám tới đó thì 2 đứa hú lên cười, suýt rớt khỏi xe. 

Nhưng ngẫm đi ngẫm lại thấy có lí. Rất có lí. Con ranh đó, hay là nó chơi khăm mình???? Có gì ngăn cản nó đâu?????  =))

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Post a Comment